Sáng ngày 23 tháng 3 năm 2021, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Tùng đã chủ trì hội nghị tổng kết thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Quang cảnh Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2020 tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Tham dự hội nghị còn có các Phó Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách trực tiếp công tác của các phòng chuyên môn và đơn vị sự nghiệp thuộc Sở. Đại diện Sở Nội vụ tham dự có ông Đặng Thanh Hiền, Trưởng phòng Cải cách hành chính, Xây dựng chính quyền và Công tác thanh niên.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác cải cách hành chính năm 2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó, Sở đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu theo kế hoạch công tác CCHC năm 2020. Tổ chức kiểm tra tại 100% các phòng chuyên môn và đơn vị thuộc Sở. Đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến trong thực hiện cải cách hành chính như: Giải pháp cắt giảm hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của Sở Nội vụ (thủ tục thăng hạng chức danh nghề nghiệp); Đơn giản hóa thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch; xây dựng Phần mềm “Cơ sở dữ liệu về văn hóa và gia đình”.
Sở đã thực hiện công khai 134 thủ tục hành chính trên internet và trên bảng niêm yết tại Bộ phận Một cửa; đồng thời đảm bảo 134 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở được cập nhật trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố và Hệ thống Một cửa điện tử. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Năm 2020, Sở có 101/134 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3 đạt 59,62%, hồ sơ tiếp nhận mức độ 4 đạt 66,07%.
Cùng với đó, trong năm 2020 Sở tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cải cách hành chính cho cán bộ, viên chức phụ trách công tác cải cách hành chính của các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở. Thông qua các nội dung như đánh giá việc giải quyết TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC; hướng dẫn quy trình ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, hệ thống quản lý văn bản và điều hành, phần mềm một cửa điện tử…giúp cho cán bộ, viên chức phụ trách công tác cải cách hành chính của mỗi đơn vị nâng cao kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm trong việc xử lý, giải quyết TTHC, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ vụ người dân, hướng tới một nền hành chính tinh gọn, hiện đại và chuyên nghiệp.
Để thực hiện tốt các mục tiêu đặt ra trong công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa nền hành chính là một trong những nhiệm vụ then chốt, góp phần tạo bước đột phá trong kết quả thực hiện cải cách hành chính của đơn vị, Sở đã tich cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong hoạt động của cơ quan, đơn vị hành chính thuộc Sở. Đến nay 100% cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong giải quyết công việc; bảo đảm dữ liệu điện tử phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan; hầu hết các giao dịch được thực hiện trên môi trường điện tử, mọi lúc, mọi nơi, dựa trên các ứng dụng truyền thông đa phương tiện; các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ ở mức độ 3 và 4, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau. Việc ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong quy trình xử lý công việc của từng cơ quan, đơn vị trong giao dịch với tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trong hoạt động dịch vụ hành chính công, dịch vụ công của đơn vị sự nghiệp công được triển khai thực hiện triệt để.
Nhân dịp này, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở đã trao tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020.
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở trao tặng Giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cải cách hành chính năm 2020
Việt Uyên