Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa UBND phường An Bình
Quy trình thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Cá nhân, tổ chức được hỗ trợ, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công thành phố tại các “Địa điểm thực hiện” theo Quyết định này.
Bước 2: Việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy trình nội bộ, quy trình điện tử đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.
Bước 3: Nhận kết quả
Kết quả điện tử được gửi về kho dữ liệu cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công thành phố.
Kết quả là hồ sơ giấy: Cá nhân, tổ chức được lựa chọn và cung cấp địa chỉ nhận kết quả tại một trong các địa điểm sau; đồng thời, thanh toán cước phí theo quy định:
“Địa điểm thực hiện” thủ tục hành chính.
Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.
Tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông bổ sung trên Cổng Dịch vụ công thành phố các chức năng: Thống kê những hồ sơ đã sử dụng phương thức không phân biệt địa giới hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố. Lựa chọn địa điểm nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với trường hợp cá nhân, tổ chức chọn hình thức nhận kết quả bản giấy.
Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố giao Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố: Kiểm tra, đôn đốc, kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện. Đánh giá hiệu quả thực hiện để đề xuất, tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố điều chỉnh, bổ sung danh mục dịch vụ công không phân biệt địa giới hành chính trên địa bàn thành phố bảo đảm phù hợp điều kiện thực tế và quy định hiện hành.