Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ sẽ tổ chức Phiên họp thứ tư vào ngày 19/4/2023

Ngày 16/4/2023, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 2610/VPCP-KSTT gửi Bộ trưởng Bộ Nội vụ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ đồng ý tổ chức Phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ vào 8h00 ngày 19/4/2023; hình thức họp trực tiếp kết hợp trực tuyến với 63 địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Phiên họp thứ ba của Ban Chỉ đạo. Ảnh minh họa

Cũng theo nội dung Công văn trên của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ xây dựng chương trình, kịch bản điều hành, dự thảo các bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp và chuẩn bị các tài liệu liên quan.

Trước đó, ngày 13/4/2023, Bộ Nội vụ đã có Tờ trình số 08/TTr-BCĐCCHC xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, tập trung vào một số nội dung: 1) Báo cáo chuyên đề “Tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, Chính quyền số”; 2) Công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước - SIPAS 2022 và Chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - PAR Index 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp thứ ba, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và thời gian tới, là: Tập trung đẩy mạnh CCHC gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, trọng tâm là cải cách thể chế, cắt giảm TTHC, nhất là TTHC trong nội khối Nhà nước, quy định kinh doanh, giảm thời gian, chi phí hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng cường mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, là trung tâm phục vụ. 

Nhật Nam

Nguồn: tcnn.vn